5 เคล็ดลับ! เติมความชุ่มชื่นให้ผิวหน้า

เติมความชุ่มชื่นให้ผิวหน้า

หัวใจสำคัญในการโชว์ลุคดิวอี้แบบเกาหลี คือการโชว์ผิวที่แลดูชุ่มฉ่ำ เนียนกระจ่างใส ดูเป็นธรรมชาติ และมีสุขภาพผิวดี แต่ในทุกวันที่คุณต้องเผชิญกับภาวะการที่ผิวมีโอกาสสูญเสียน้ำได้จากปัจจัยต่างๆ อาทิเครื่องปรับอากาศ สภาพอากาศ การนอนหลับไม่เพียงพอ การดื่มน้ำน้อยเกินไป การอาบน้ำอุ่นจัดเกินไป การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีฤทธิ์รุนแรง และการละเลยขั้นตอนการบำรุงผิวที่อ่อนโยน ล้วนเป็นสาเหตุให้ผิวขาดความชุ่มชื้น และทุกสภาพผิวสามารถขาดความชุ่มชื้นได้ แม้กระทั่งผิวมัน เพราะมันเกิดจากการขาดน้ำหล่อเลี้ยงในผิว ถ้าอากาศรอบๆ มีความแห้ง (หรือมีลมแรง) ความชื้นจะระเหยจากผิวของคุณได้รวดเร็วขึ้นกว่าภาวะปกติ 

เคล็ดลับง่ายๆ ในการคืนความสมดุลและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า นอกจากจะเริ่มต้นจากการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เหมาะกับสภาพผิวแล้ว เราควรสร้างพฤติกรรมที่ทำอย่างสม่ำเสมอเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเพื่อคงความอ่อนเยาว์ยาวนาน ทั้งยังช่วยให้คุณสร้างความงามจากภายในร่างกายที่เปล่งประกายสู่ผิวภายนอก

5 เคล็ดลับ! เติมความชุ่มชื่นให้ผิวหน้า

1. ดื่มน้ำมากๆ

หากคุณไม่ชอบดื่มน้ำเปล่าลองเติมใบมิ้นท์และมะนาวฝานสักหน่อย หรือเติมน้ำร้อนลงในถ้วย ผสมขิงและมะนาวเพื่อให้เครื่องดื่มของคุณมีรสชาติมากขึ้น ข้อสำคัญคือหลีกเลี่ยงการเติมน้ำตาล

2. รักษาระดับความชื้น

เครื่องปรับอากาศและเครื่องทำน้ำอุ่นเป็นเครื่องมือที่ดูดความชุ่มชื้นออกจากผิวของเรา ยิ่งอากาศรอบตัวชื้นมากเท่าไหร่ น้ำในผิวของคุณก็ยิ่งระเหยออกน้อยลง ดังนั้นตัวช่วยลดการสูญเสียน้ำที่จำเป็นคือการทามอยส์เจอไรเซอร์ที่มีเนื้อสัมผัสเบา สดชื่น และให้ความชุ่มชื้นได้นานตลอดทั้งวันอยู่เสมอ ซึ่งเทคนิคการทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์คือควรทาบนผิวภายหลังอาบน้ำ เพื่อเก็บกักความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยน้ำที่ยังคงเกาะบนผิวให้มากที่สุดก่อนที่จะระเหย มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่ดีจะทำหน้าที่เหมือนเป็นแม่เหล็กใต้ผิว ดึงดูดความชุ่มชื้นจากอากาศและล็อกเอาไว้

3. เดินทางอย่างมือโปร อากาศแห้ง ระดับความชื้นที่ต่ำ

และเครื่องปรับอากาศจากสนามบินและห้องโดยสารบนเครื่องบินสามารถทำลายสมดุลความชุ่มชื่นของผิว ดังนั้นการทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้มากยิ่งขึ้นและหมั่นจิบน้ำบ่อยๆ จึงเป็นวิธีที่ดีในการเติมน้ำให้ผิวระหว่างการบิน

4. การนอนหลับอย่างเพียงพอ

โดยเฉลี่ยทุกคนควรนอนวันละ 6-8 ชั่วโมง เพราะเมื่อไรก็ตามที่เรานอนไม่พอ นอกจากใบหน้าจะโชว์ความร่วงโรย ไม่อิ่มเอิบ ขาดความเปล่งปลั่งแล้ว เรายังจะรู้สึกอ่อนเพลียง่าย และอันตรายที่สุดสำหรับสาวผิวมันคือร่างกายจะสร้างฮอร์โมน Cortisol ส่งผลให้ผิวปล่อย Sebum หรือน้ำมัน ออกมามากกว่าปกติ จนก่อตัวเป็นสิวในที่สุด

5. การรับประทานอาหาร

ควรเลือกทานอาหารที่มีไฟเบอร์และวิตามินและน้ำเป็นส่วนประกอบเช่นผัก ผลไม้ ถั่วชนิดต่างๆ เนื้อสัตว์ประเภทปลา และควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีคาเฟอีน เพราะคาเฟอีนจะดึงวิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นออกจากร่างกาย ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น

นอกจากนี้ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก เพราะทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำ ส่วนขนมหวานชนิดต่างๆ เช่นไอศกรีม ฮันนี่โทสต์ หรือช็อกโกแลต ควรลดปริมาณลงเนื่องจากของหวานเหล่านี้ไม่เพียงทำให้อ้วนเท่านั้น แต่น้ำตาลซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญยังส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น ร่างกายจึงตอบสนองต่ออาการนี้โดยหลั่งสารอินซูลินซึ่งเป็นตัวการสำคัญของการเกิดสิวอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *